Friday, January 15, 2016

Gần 3.2 ngàn tỷ USD đã bị thổi bay khỏi giá trị của các thị trường chứng khoán toàn cầu kể từ đầu năm 2016 đến nay, theo tính toán của một nhà phân tích hàng đầu về thị trường.


* 
Theo CNBC, nhà phân tích chỉ số cấp cao tại S&P Dow Jones Indices, Howard Silverblatt, cho rằng đây là khởi đầu năm tồi tệ nhất từ trước đến nay của thị trường chứng khoán Mỹ khi cả S&P 500 và chỉ số blue-chip Dow Jones đều ghi nhận đà sụt giảm dữ dội trong 8 phiên giao dịch đầu tiên của năm nay.
Bắt nguồn từ mối lo lắng dai dẳng về nền kinh tế Trung Quốc và đà lao dốc của giá năng lượng, đà bán tháo từ đầu năm đến nay đã đẩy S&P 500 vào phạm vi điều chỉnh vì hiện chỉ số này đã giảm 11.29% so với mức cao kỷ lục xác lập ngày 21/05/2015.
Ông Silverblatt, một nhà bình luận kỳ cựu về thị trường, cho rằng giá trị vốn hóa của thị trường chứng khoán Mỹ đã bốc hơi 1.77 ngàn tỷ USD trong khi vốn hóa của các thị trường chứng khoán còn lại trên thế giới sụt 1.4 ngàn tỷ USD.
Các nhà phân tích khác cũng cảnh báo rằng đà bán tháo trên các thị trường chứng khoán toàn cầu có thể kéo dài. Trong một báo cáo nghiên cứu ngày thứ Tư, Albert Edwards – Trưởng Bộ phận chiến lược vĩ mô toàn cầu của Societe Generale – cho biết S&P 500 có thể lao dốc tới 75% so với các mức hiện tại.
Theo ông Edwards, đồng Nhân dân tệ ngày càng suy yếu của Trung Quốc có thể dẫn đến làn sóng giảm phát trên toàn cầu và đẩy kinh tế Mỹ rơi vào cuộc suy thoái kinh tế tiếp theo cũng như kéo S&P 500 về mức 550 điểm.
Là một nhà phân tích nổi tiếng bi quan của Ngân hàng Societe Generale (Pháp), Albert Edwards đã đưa ra báo cáo trên sau động thái phá giá Nhân dân tệ gần đây của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC). Ông cho rằng, tình trạng phá giá này – theo các dự báo trong tuần trước là còn lâu mới kết thúc – là hậu quả của bong bóng giá tài sản mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã chung tay tạo ra./.
Theo Vietstock.vn

0 nhận xét:

Post a Comment